Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Đừng vì ngoại cảnh, vì suy nghĩ của người khác mà sống khác với bản chất của mình.
Cháu năm nay 16 tuổi. Cháu đã biết yêu và đang yêu một bạn nữ cùng lớp. Cháu hiền và nhát. Cháu không thích bóng đá cũng như không thích xem bóng đá. Nhưng cháu cũng có chơi những game bạo lực như bao bạn nam khác. Cháu không "điệu" mà chỉ che miệng lại khi cười (vì cháu bị sâu răng, nên không dám mở miệng cười). Cháu không có nhiều bạn bè, khi đi học cháu thường đi chung với mấy bạn nữ gần nhà. Vây mà bị nói là Pê-đê bác sỹ ạ, cháu buồn lắm!
 kustin....@gmail.com
Bác sỹ Tiin:
Chàng trai thân mến, cháu là chàng trai tình cảm, nhẹ nhàng, tế nhị. Đây là mẫu bạn trai nhiều bạn gái thích đấy. Cháu là người hướng nội, không thích hoạt động thể lực, không thích ồn ào không có nghĩa là cháu bị "nữ tính hoá", là "gay" hay Pê-đê đâu nhé.
Bằng chứng là cháu có "người thương" rồi, tình cảm, giới tính của cháu hoàn toàn bình thường. Hành động che tay lên miệng khi cười là một thói quen hình thành từ sự thiếu tự tin về hàm răng của mình mà ra. Đừng vì ngoại cảnh, vì suy nghĩ của người khác mà sống khác với bản chất của mình.
Ảnh minh họa
Nếu cháu cố chạy theo chứng minh những "suy đoán, bình luận, tin đồn" kia thì mệt lắm. Cách chứng minh tốt nhất là hoàn thiện bản thân mình, cố gắng học tập tốt, cơ thể khoẻ mạnh, có tình yêu đẹp, tình cảm trong sáng….
Bên cạnh đó, cháu cũng không nên khép mình quá, cố gắng tham gia các hoạt động tập thể, có thể chơi một môn thể thao yêu thích để tăng cường sức khoẻ. Không thích bóng đá, cháu có thể tìm đến các môn thể thao rèn luyện sức khỏe khác như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền… đừng quá ham mê game lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Mặt khác, cháu nên mở rộng các mối quan hệ, cải thiện dần “tính nhát” của mình nhé. Điều này rất có lợi trong tương lai, tạo sự tự tin, vững vàng trong cuộc sống. Chỉ có vậy cháu mới thực sự trở thành “chỗ dựa vững chắc” cho gia đình, cho người thân của mình. Cháu có thể điều trị bệnh sâu răng để mình có thể tự tin cười thoải mái hơn. Chúc cháu tự tin và hạnh phúc!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -