Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Người như anh, tôi sống cùng một tuần đã thấy khó chấp nhận được, liệu có thể sống cùng cả đời? Tôi cũng biết con người chẳng ai hoàn hảo, bản thân tôi cũng có những tật xấu riêng, vì vậy chuyện tôi khó chịu với những thói quen xấu của người khác có vẻ vô lý, nhưng khi số tật xấu ấy quá nhiều thì tôi nghĩ ai cũng phải bực mình.
Tôi mới bắt đầu sống chung với bạn trai được một tháng sau gần nửa năm yêu nhau. Anh hơn tôi hai tuổi, vừa ra trường được 3 tháng. Thời gian yêu đương và tìm hiểu, tôi cũng có thấy anh mắc phải một vài thói quen xấu như trễ giờ hẹn với tôi, quần áo thường bị nhăn vì không là ủi, nhưng khi ấy tôi đã nghĩ mình cũng có những tật xấu vậy. Chẳng ai sinh ra để hợp với ai, yêu thì nhường nhịn và cố gắng hòa hợp với nhau thôi. Và chính suy nghĩ đó làm lên sai lầm ngày hôm nay của tôi.
Từ hôm về sống chung với anh, tôi mất ngủ nhiều đêm liền vì tiếng ngáy quá lớn, sáng ra góp ý thì anh khẳng định anh ngủ có bao giờ ngáy đâu. Tôi tức đến nỗi định sẽ thu âm lại để cho anh nghe. Lúc trước, tôi vẫn thường thấy anh nói đi uống cà phê với bạn, nhưng bây giờ sống chung rồi mới phát hiện thật ra anh đi nhậu, và thường rất say rồi mới về nhà, có hôm lè nhè cả đêm, hôm thì lăn ra ngủ với mùi rượu nồng nặc. Hôm sau tôi nói, anh bảo đàn ông con trai ngồi nói chuyện với nhau có chút rượu cho vui, có gì đâu, khi nào anh đi với gái thì tôi hãy nói.
Ảnh minh họa
Không chỉ có những thói quen không tốt, anh còn rất nhiều tính xấu. Ví dụ như việc không đúng giờ giấc. Đi học hoặc đi chơi, hẹn với tôi mấy giờ về thì cứ phải cộng thêm nửa hoặc đến cả tiếng nữa mới thấy về tới. Về điểm này lúc quen nhau thì tôi đã biết, nhưng càng ngày tôi càng thấy khó chịu. Có lần tôi bảo với anh, con người phải có tác phong làm việc đúng giờ thì mới thành công, chứ còn cứ lề mề xem thường giờ giấc thì không thể làm được gì đâu. Anh bảo “thế nên anh mới đeo đồng hồ, để không bị muộn giờ”. Từ đó tôi lại thấy thêm một thói xấu của anh, chính là không bao giờ nhìn nhận ra lỗi của mình, luôn cho mình là đúng. Có nhiều lúc tôi và anh cùng xem phim truyền hình, và diễn viên nam nào anh cũng chê hết. Người nho nhã học thức thì anh kêu đồng bóng, người cơ bắp mạnh mẽ thì lại bảo nhìn thô. Nhiều lần như vậy, tôi bực đến nỗi không còn cùng anh xem TV nữa. Cái gì anh cũng chê, ai cũng không bằng anh, chỉ có bản thân anh là chẳng bao giờ có lỗi gì, tôi rất ghét điều ấy.
Khi hai đứa bất đồng về điều gì đó và cãi nhau, anh không thèm giải thích và bỏ ra ngoài, vài tiếng sau về lại nói chuyện bình thường, gạt luôn cái vấn đề giữa hai đứa, tôi mà nhắc lại để tìm cách giải quyết cho hòa hợp với nhau thì anh bảo người đâu chấp vặt, thù dai. Mặc dù những lúc như thế, anh sai rành rành, nhưng chẳng bao giờ xin lỗi.
Trong những đêm mất ngủ, tôi đã suy nghĩ nhiều, mặc dù tôi thương anh, nhưng cứ mỗi lần thấy những tật xấu của anh, tình cảm đó lại dần ít đi một chút. Tôi cũng buồn nhiều, vì chẳng ai muốn mọi chuyện xảy ra thế này, nhưng tôi phải dứt khoát chia tay và dọn ra sống riêng thôi.
Chuyện lần này cũng cho tôi một bài học về việc tìm hiểu người yêu, không nên vội vàng sống chung. Người như anh, tôi sống cùng một tuần đã thấy không chấp nhận được, rõ ràng sau này không thể sống cùng cả đời. Đương nhiên tôi đi đến quyết định này không phải vì thấy anh không tốt nên lập tức bỏ anh, mà bởi lần cuối cùng tôi góp ý với anh về những điều không đúng ấy, anh vẫn gạt đi, khăng khăng mình không có lỗi gì cả. Tôi sợ càng ở bên nhau chúng tôi càng cãi nhau và cả hai đều khổ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -