Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Một clip về quyền của người LGBT đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Video với tiêu đề “Quyền LGBT là Quyền Con Người” mới xuất hiện trên kênh YouTube vào ngày 31/7 vừa qua nhưng đã thu hút hàng nghìn người xem và nhận được khá nhiều yêu thích. Video nói về quyền được bình đẳng của cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới).
Những người LGBT vẫn đang bị kỳ thị
Trong thực tế hiện nay, khi người LGBT vẫn chưa nhận được sự bình đẳng, thiện cảm của nhiều người, video nhấn mạnh: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền tự do và bình đẳng, tất cả mọi người ở đây bao gồm cả người đồng tính, song tính và chuyển giới”. Và cũng bởi họ là những con người nên họ có quyền sống và mưu cầu hạnh phúc: “Sống là quyền con người, thì sống thật cũng là quyền con người. Yêu cũng là quyền con người, thì yêu người mình yêu cũng là quyền con người”.
Video cực cute về quyền của người đồng tính
Người đồng tính cũng là con người và có quyền bình đẳng
Hàng loạt những dẫn chứng, lập luận về quyền của người LGBT được video đưa ra. Video nêu rõ, trên thế giới đã có 16 quốc gia hợp pháp hóa hôn nhân , không phân biệt giới tính, hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ thừ nhận những hình thức chung sống có đăng ký của người đồng tính…
Video cực cute về quyền của người đồng tính
Dù ở nhiều nơi người LGBT vẫn bị kỳ thị nhưng nhiều quốc gia đã có cái nhìn cởi mở hơn
Tất cả những điều đó chứng tỏ rằng: đồng tính, song tính hay chuyển giới đều là hiện thực của loại người. Việc 1 người bị kỳ thị, phân biệt đối xử bởi họ yêu ai hoặc họ trông như thế nào là một điều không thể chấp nhận được. Kỳ thị và nhân quyền không bao giờ có thể đi chung với nhau.
“Cồng đồng LGBT không đòi hỏi những quyền đặc biệt. Họ chỉ muốn những quyền mà ai cũng có thể có. Người đồng tình, song tính và chuyển giới không phải ai xa lạ, chính là con cháu, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm, của tất cả chúng ta” - những người làm video nhấn mạnh.
Video cực cute về quyền của người đồng tính
Người LGBT cũng là những người thân bên cạnh ta
Những vấn đề tưởng như khô khan trở nên dễ hiểu, sinh động dưới cách thể thiện độc đáo bằng hình thức vẽ tay, và dàn dựng theo lối time-lapse (một dạng stop-motion bằng cách tua nhanh video).
Được biết, video này nằm trong series video giáo dục về quyền con người, do Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) thực hiện tháng 7 năm nay.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -